Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang đến, cùng với nhiều lĩnh vực khác, lĩnh vực nội thất cũng đang nóng dần với cuộc đua sản phẩm thông minh.
Phát triển cùng nhu cầu
Đời sống kinh tế – xã hội ngày càng nâng cao, nhu cầu của con người cũng ngày càng cao. Trong lĩnh vực bất động sản, nhu cầu hiện nay không chỉ là một căn nhà để ở, mà còn là nơi để hưởng thụ cuộc sống, để nghỉ ngơi và thư giãn.
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là cuộc các mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối vạn vật (IoT)…, ngày càng được áp dụng vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, đem lại sự tiện lợi, tăng năng suất lao động.

Cùng với xu hướng chung, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nội thất cũng nghiên cứu, cho ra đời nhiều sản phẩm thông minh và các sản phẩm này nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng.
Nhiều sản phẩm nội thất nhỏ gọn, đa chức năng, phù hợp nhiều loại diện tích căn hộ, căn phòng ra đời. Khi đó, hạn chế về diện tích nhỏ hay không gian chật hẹp sẽ không còn được chú ý nữa. Ngoài nhỏ gọn với đa công dụng, màu sắc của các sản phẩm này cũng rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Ngoài ra, sản phẩm này trước đây chưa phổ biến còn do thói quen và văn hóa của người tiêu dùng Việt. Do là sản phẩm mới, nên người tiêu dùng Việt chưa tin vào sự an toàn của sản phẩm. Do vậy, thị trường sản phẩm nội thất thông minh không phát triển trong thời gian dài tại Việt Nam.
Tuy nhiên, một vài năm gần đây, dòng nội thất này đã tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới vì văn hóa, hiểu biết người tiêu dùng đã khác xưa. Ngoài ra, tài chính của người tiêu dùng cũng tốt hơn, giúp dòng sản phẩm này ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.
Cuộc đua với thị trường

Do nhu cầu cao, nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường nội thất thông minh, khiến cuộc đua trên thị trường đang nóng dần lên.
Bà Thủy cho biết, người tiêu dùng hiện nay có nhu cầu cao về dòng sản phẩm nội thất thông minh. Tuy nhiên, do môi căn nhà có thiết kế không gian khác nhau, trong khi Công ty chỉ đưa ra sản phẩm đại trà, mang tính định hình chung, chứ không “may đo” riêng cho từng căn hộ, nên không đáp ứng hết được nhu cầu.
“Thị trường nội thất thông minh tại TP.HCM đang phát triển khá nhộn nhịp. Hiện nay, có khá nhiều đơn vị cạnh tranh trong thị trường này”, bà Thủy nói.
Xem thêm: